ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN HOẠT ĐỘNG
Thông báo kế hoạch chạy tàu qua hệ thống nhắn tin SMS thuận lợi cho Ban Lái Tàu
Ngày đăng tin : 2/22/2013
kế hoạch chạy tàu qua hệ thống nhắn tin SMS thuận lợi cho Ban Lái Tàu

 

Để từng bước nâng cao quy trình sản xuất một cách hiện đại và thuận lợi hơn trong công tác quản lý, sửa chữa vận dụng  Đầu máy Xí  nghiệp Đầu máy Sài Gòn hiện nay đã từng bước cải tiến công nghệ hiện đại hóa trong các quy trình làm việc nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí cũng như  tiết kiệm thời gian lao động.

Đầu tháng 10/2012 Xí nghiệp đầu tư 2 phần mềm Thông báo kế hoạch chạy tàu qua hệ thống nhắn tin  SMS tại 2 phân xưởng vận dụng Sài Gòn và Nha Trang.

Trước đây, các ban lái tàu thường xuyên phải gọi điện liên lạc với quản lý hoặc trực ban lái tàu để biết được lịch lên ban cụ thể. Điều này gây phiền phức cho cá nhân lái tàu cũng như vất vả cho khối phân ban bởi việc phải dò tìm lịch chạy tàu cho từng ban máy.

Sau 2 tháng khi đưa phần mềm báo ban vào ứng dụng thực tế nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của của tổ trực ban cũng như anh em lái tàu bởi tính thiết thực của nó. Lái tàu Phạm Văn Hướng (Lái tàu PX VDSG) nói: “ Trước đây, khi tôi muốn biết lịch chạy tàu của mình phải chủ động gọi lên tổ trực ban để biết, đôi khi gọi không được còn phải chạy từ nhà vào Xí nghiệp để xem lịch làm việc làm mất rất nhiều thời gian đi lại, từ ngày máy nhắn tin báo ban, anh em lái tàu ủng hộ nhiệt tình bởi nó giúp anh em tiết kiệm được thời gian, chủ động hơn trong các công việc trước khi lên ban chạy tàu”.

Chỉ cần sử dụng phần mềm cài đặt trên vi tính với một số động tác nhanh gọn hệ thống chi tiết báo ban gồm: mác tàu, đầu máy, giờ chạy,địa điểm lên ban, ban máy sẽ được cập nhật chín xác và gửi đến từng lái tàu theo giờ quy định. Phần mềm cũng cho phép hiển thị báo cáo các và lưu lại tin nhắn mà hệ thống nhận được trong ngày làm bằng chứng khi có xảy ra tranh chấp giữa nhân viên phái ban và công nhân lái tàu.

Ông Võ Duy Nhất – phái ban phân xưởng vận dụng Đầu Máy Nha Trang tâm sự: “Khi sử dụng máy nhắn tin báo ban này, anh em lái tàu ở xa tiếp nhận thông tin nhanh chóng, tiện lợi hơn. Tuy tổ phân ban lái tàu chúng tôi hàng ngày phải mất thêm thời gian cập nhật thông tin báo ban nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trước đây, nhất là tiết kiệm tối đa thời gian chuẩn bị vào chiến dịch tết Quý Tỵ sắp tới”

Hiện nay, việc áp dụng khoa học công nghệ thông tin vào công tác quản lý chạy tàu đang trên nên phổ biến hơn nhằm giảm bớt áp lực công việc cho lái tàu. Đây cũng là một trong những tiêu chí phấn đấu của XN Đầu Máy Sài Gòn để xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại, phát triển hơn trong thời gian tới.

Lê Hồng

Tin bài mới hơn
 
ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”  ( 3/27/2024 )
KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'  ( 3/26/2024 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024  ( 3/15/2024 )
NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3  ( 3/11/2024 )
GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024  ( 2/16/2024 )
Tin bài cũ hơn
 
Kế hoạch chạy tàu qua hệ thống nhắn tin SMS thuận lợi cho Ban Lái Tàu  ( 2/22/2013 )
Lãnh đạo ĐSVN Kiểm tra   ( 2/21/2013 )
Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn: Giỏi sản xuất, mạnh phong trào  ( 2/20/2013 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 198
Trong ngày : 9718
Trong tháng : 283999
Tổng truy cập : 2322457