ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN HOẠT ĐỘNG
Cầu Ghềnh thông tuyến, ĐS Bắc – Nam thông huyết mạch
Ngày đăng tin : 7/5/2016
.

3h50’ sáng nay (25/6/2016), đoàn tàu chở khách đầu tiên TN1 đã chạy qua cầu Ghềnh mới an toàn, nối thông huyết mạch đường sắt Bắc – Nam trong niềm vui hân hoan của gần 3 vạn CBCNV ĐS nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN đã thực hiện việc kiểm tra thử tải tàu hàng gồm đầu máy và 4 toa hàng và một tàu hàng từ ga Biên Hòa về ga Sóng Thần (Bình Dương) đi qua cầu Ghềnh mới trước khi chính thức cho chạy tàu. Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành và các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN trực tiếp kiểm tra việc thử tải và chào đón đoàn tàu đầu tiên qua cầu.

 

 

Chuyên tàu đầu tiên qua cầu Ghềnh

Dự án Khôi phục cầu Ghềnh gồm 2 hạng mục là xây dựng công trình chính và các hạng mục công trình thi công đồng bộ. Hạng mục công trình chính gồm: xây mới toàn bộ cầu với sơ đồ nhịp 75 + 75 + 75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn; Nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7 m, cao hơn 3 m so với tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4 m); Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu... Các hạng mục công trình thi công đồng bộ gồm: sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, ke ga, kéo dài đường ga, đặt thêm đường ga tại các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom.

 

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN chào đón đoàn tàu đầu tiên qua cầu

Về tiến độ, ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7/2016, tuy nhiên, với quyết tâm nối thông ĐS Bắc - Nam trong thời gian sớm nhất, toàn ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2016 theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ. Để đảm bảo công trình về đích đúng tiến tiến độ, Tổng công ty đã thực hiện phương án “vừa thiết kế, vừa thi công”; đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24h. Hàng trăm công nhân đã thay nhau làm việc 3 ca liên tục, không kể ngày đêm trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt. Tiến độ thi công được bám sát chi tiết, từng ngày. Nhiều hạng mục công trình thi công vượt tiến độ đề ra.

Hàng trăm công nhân lao động không quản ngày ngày đêm trên công trường cầu Ghềnh

 Bên cạnh đó, Tổng công ty ĐSVN thực hiện việc kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình, từ khâu sản xuất các dầm tại nhà máy đến việc giám sát tại công trường, chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu… Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý  đầu tư xây dựng.

Sau gần 3 tháng khẩn trương thi công với quyết tâm và nỗ lực cao nhất của toàn thể CBCNV ĐS, các đơn vị thi công; sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, đến nay, công trình cơ bản đã hoàn thành, về đích trước tiến độ 20 ngày.

Sau khi thông cầu, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường qua khu đoạn cầu Ghềnh, cụ thể: Tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 05 đôi tàu khách Bắc – Nam (Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 01 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 02 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2). Tổ chức chạy 05 đôi tàu hàng Giáp Bát – Sóng thần, Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại.

                                                                                                                                                                                              Theo nguồn tin báo: http://www.vr.com.vn

 

Tin bài mới hơn
 
ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”  ( 3/27/2024 )
KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'  ( 3/26/2024 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024  ( 3/15/2024 )
NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3  ( 3/11/2024 )
GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024  ( 2/16/2024 )
Tin bài cũ hơn
 
Hoạt động VHTT chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày thành lập xí nghiệp (14/4/1976 – 14/4/2022) và chào mừng 47 năm ngày giải phóng 30/4 và quốc tế lao động 1/5  ( 4/15/2022 )
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI NGƯỜI LAO ĐỘNG QUÝ II/2016  ( 5/31/2016 )
Thành lập đội bóng chuyền hơi trong Nữ CB-CNV  ( 5/31/2016 )
XNĐMSG TRIỂN KHAI NHIỀU BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ SẬP CẦU GHỀNH  ( 5/25/2016 )
XNĐMSG Tưng bừng các hoạt động lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3  ( 3/11/2016 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 203
Trong ngày : 12351
Trong tháng : 286632
Tổng truy cập : 2325090