ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
NỘI DUNG ĐỐI THOẠI ĐỊNH KỲ QUÝ II NĂM 2015 “Tìm các biện pháp đảm bảo an toàn chạy tàu”
Ngày đăng tin : 7/1/2015
.

Căn cứ điều 64; 65 bộ luật lao động, mục 1 chương II Nghị định 60 ngày 19/6/2013 của Chính phủ, hướng dẫn số 1755 ngày 20/11/2013 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hướng dẫn số 09 ngày 10/01/2014 của Công đoàn ĐSVN và quyết định số 2019/QĐ-ĐMSG ngày 12/12/2013 của Giám đốc XN Đầu máy Sài Gòn về việc ban hành quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc của XN đầu máy Sài Gòn;

                   Sau khi thống nhất giữa Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn  về nội dung, địa điểm, thời gian đối thoại định kỳ quý II năm 2015;

                   Sáng ngày 25 tháng 6 năm 2015, tại phòng họp Phân xưởng vận dụng đầu máy Nha Trang; Đối thoại định kỳ quý II năm 2015 được khai mạc với nội dung:

Tìm các biện pháp đảm bảo an toàn chạy tàu” khu vực đường sắt Bình thuận – Diêu Trì;

                    Thành phần cuộc đối thoại: Đại diện người sử dụng lao động gồm: Giám đốc, Trưởng phòng TC-HC, Quản đốc Phân xưởng VD, các Giám sát an toàn khu vực Nha Trang; Đại diện cho người lao động gồm: Chủ tịch công đoàn XN, Đại diện người lao động, Chủ tịch công đoàn và Ban chấp hành công đoàn bộ phận Phân xưởng vận dụng Đầu máy Nha Trang và 20 lái tàu, phụ lái tàu, đại diện cho hơn 180 công nhân lái tàu và phụ lái tàu;

          Mục đích đối thoại là sự trao đổi trực tiếp giữa Giám đốc (người sử dụng lao động) với công nhân lái tàu (người lao động), nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết về nhiệm vụ, trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn chạy tàu của người sử dụng lao động và người lao động, để đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc ở khu vực PXVDĐM Nha Trang nói riêng và Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn Nói chung.

          Qua đối thoại, Đại diện người sử dụng lao động nêu lên các nội dung liên quan đến ATCT như việc triển khai các văn bản, chỉ thị; các biện pháp về ATCT của T.C.Ty ĐSVN, Công ty VTSG, XN; Công tác kiểm tra giám sát; kết quả công tác ATCT năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015; phân tích, đánh giá và tìm ra những nguyên nhân các vụ vi phạm QTQP trong thời gia qua (chủ yếu do lỗi chủ quan); đồng thời nêu phương hướng, biện pháp đảm bảo ATCT trong 6 tháng cuối năm 2015 và những năm tiếp theo; Ngoài ra Đại diện người sử dụng lao động còn giải đáp 10 câu hỏi của người lao động;

          Sau đó còn có 12 ý kiến của người lao động nêu lên thực trạng trong chạy tàu hiện nay và các biện pháp nhằm đảm bảo ATCT như: Ban lái tàu tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh bộ quy chuẩn Ngành, các QTQP; trong đó trước khi lên ban, cá nhân ban lái tàu giữ gìn sức khỏe; trong chạy tàu tuyệt đối trên đầu máy phải có lái tàu và phụ lái tàu;  việc chấp hành nghiêm chế độ hô đáp, nếu lái tàu đồng ý cho có phụ lái tàu bậc 2 tập sự, thì lái tàu phải trực tiếp đứng đằng sau phụ lái tàu để hướng dẫn và luôn luôn đảm bảo về ATCT; các đại biểu còn kiến nghị về chất lượng các phương tiện như toa xe, cầu đường, biểu đồ chạy tàu...

          Qua đối thoại hai bên đã tìm kiếm các biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu sự cố, tai nạn chạy tàu như: 

          - Phòng ATNV lên lịch áp máy, cần phải có cán bộ phòng đi áp máy khu vực Bình Thuận - Nha Trang – Diêu trì, nhất là khi có đề nghị của Ban lái tàu để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận dụng;

          - Các phân xưởng VD cần tổ chức học tập chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó tăng cường tuyên truyền, phổ biến về ATCT, nêu lên các gương điển hình về xử lý sự cố đầu máy, các vụ tránh tai nạn...từ đó làm cho lái tàu có nhận thức và trách nhiệm hơn trong công tác đảm bảo ATCT.

           - Phòng TC-HC cần nghiên cứu bổ xung thêm lái tàu cho PXNT để hạn chế tình trạng quá giờ làm việc của các BLM, đồng thời đưa các tình huống liên quan tới ATCT vào đề thi sat hạch hàng năm.Xây dựng phương án khoán cơ báo theo giờ làm việc để đảm bảo công bằng cho các cơ báo quá giờ lao động .

            - PXVDNT rà soát những người hay bị đãng trí ,lập danh sách để XN tổ chức khám sức khỏe chuyên sâu ,từ đó bố trí công việc phù hợp

            - XN sẽ tăng cường xử lý trách nhiệm cá nhân ,kể cả người đứng đầu các bộ phận nếu để xảy ra các vi phạm liên quan tới ATCT

          Tóm lại qua đối thoại giữa Giám đốc và công nhân lái tàu đã thấu hiểu về trách nhiệm của Phân xưởng, Xí nghiệp và của từng công nhân lái tàu trong công tác ATCT; tạo sự đoàn kết cùng nhau khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các biện pháp trong ATCT, phấn đấu giữ vững ATCT trong 6 tháng cuối năm 2015 và những năm tiếp theo./.

      

                                                                                                                                                                                    Thi đua

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập xí nghiệp (14/4/1976 – 14/4/2022) và chào mừng 47 năm ngày giải phóng   ( 4/15/2022 )
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN, LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2015-2020  ( 7/1/2015 )
Lớp huấn luyện nghiệp vụ PC&CC đợt 2/2015  ( 7/1/2015 )
Đường sắt tự xoay trở để cạnh tranh  ( 6/30/2015 )
Nâng cao chất lượng quản lý, bảo trì KCHTĐS: Chủ tịch Trần Ngọc Thành kêu gọi toàn thể CBCNV “hiến kế”  ( 6/24/2015 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 208
Trong ngày : 3045
Trong tháng : 277326
Tổng truy cập : 2315784