ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Tổ chức Hội thảo Nâng cao công tác quản lý, sửa chữa và Sử dụng thiết bị giám sát đuôi tàu
Ngày đăng tin : 8/11/2014
.

Theo chủ trương của Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam về việc lắp các thiết bị giám sát đuôi tàu cho các đoàn tàu hàng thay thế cho Trưởng tàu từ tháng 12/2011 nhằm  giảm bớt chi phí vận tải, đồng thời phù hợp với xu hướng phát triển trong lĩnh vực điều khiển và kiểm soát công nghệ viễn thông cho các đoàn tàu hàng mà đường sắt các nước trong khu vực đang sử dụng. Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn được đầu tư 38 bộ Thiết bị đuôi tàu (TBĐT) và được cấp trên tạo điều kiện trang bị thành lập trung tâm với đầy đủ các thiết bị chuyên dụng phục vụ cho công tác sửa chữa, kiểm tra TBĐT. Tuy nhiên qua một thời gian đưa vào sử dụng đã xảy ra nhiều sự cố ảnh hưởng đến công tác chạy tàu,  ngày 28/7 vừa qua Xí nghiệp đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao công tác quản lý, sửa chữa và Sử dụng thiết bị giám sát đuôi tàu” nhằm duy trì chất lượng sử dụng thiết bị, đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa các sự cố bị hư hỏng làm ảnh hưởng đến công tác chạy tàu.

Tới tham dự Hội thảo gồm 23 CB-CNV gồm đại diện lãnh đạo Ông Hoàng Quang Vinh – Giám đốc XN, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc XN, Ông Nguyễn Viết Xuân – Phó Chủ tịch Công đoàn, Phòng KT-KCS, Đội trưởng  các đội Lái tàu, Công nhân lái tàu và Công nhân tổ Điện tử - Điện lạnh.

Từ đầu năm 2012 Xí nghiệp đưa vào sử dụng Thiết bị đuôi tàu trên các đoàn tàu hàng tới nay đã thực hiện được 2243 chuyến tàu hàng, công tác quản lý điều phối chính được giao cho Phân xưởng Vận dụng Sài Gòn. Do không đủ số lượng lắp trên mỗi đầu máy nên việc cập nhật theo dõi có nhiều khó khăn, ban lái máy phải tháo lắp bộ lái tàu điều khiển mỗi khi lên ban gây nên trở ngại hư hỏng khá nhiều ảnh hưởng đến tín hiệu thu phát sóng bộ đàm.

Hội thảo đã lắng nghe các ý kiến của công nhân lái tàu về những khó khăn khi sử dụng TBĐT trên các chuyến tàu hàng. Theo một số tham luận của Công nhân lái tàu, hiện tại trên cuối toa tàu không có vị trí gá lắp cho toa xe cuối của bộ điều khiển thiết bị nên phải treo lên cần giật móc đầu đấm gây rung lắc lớn, hiện đã xảy ra sự cố trở ngại chạy tàu do thiết bị trên rơi xuống đường, mất tín hiệu...  Ngoài ra do thường xuyên phải tháo lắp các sợi cáp cho thiết bị như cáp nguồn, cáp điều khiển làm giảm tuổi thọ của các chi tiết trong thiết bị (vốn dùng để lắp cố định), ý thức bảo quản thiết bị của một số cá nhân chưa tốt cũng là một trong số các nguyên nhân khiến TBĐT bị hỏng hóc. Đồng chí Phạm Thị Lan – Tổ trưởng tổ Điện Đầu máy  trực tiếp sửa chữa  hư hỏng của Thiết bị đuôi tàu cho biết: “Vì số lượng Thiết bị đuôi tàu có hạn nên phải tận dụng tối đa công suất của thiết bị, Tài xế thường xuyên phải tháo lắp trước khi lên ban nên gây hư hỏng nhiều. Do thiết bị ngoại nhập nhưng không được bàn giao công nghệ nên phải vừa nghiên cứu vừa sửa chữa, các linh kiện vật tư không có sẵn trên thị trường Việt Nam cũng gây nhiều khó khăn cho công tác bảo dưỡng sửa chữa”.

Chia sẻ với Hội thảo, đồng chí Hoàng Quang Vinh – Giám đốc XN sau khi lắng nghe các ý kiến tham luận trong Hội thảo đã phát biểu: Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn tới việc khó khăn trong sử dụng Thiết bị đuôi tàu trên tàu hàng, yêu cầu bức thiết hiện nay tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhằm giảm sự cố trong việc sử dụng thiết bị đuôi tàu. Để làm được điều đó cần sự phối hợp tốt của 2 khu vực vận dụng Sài Gòn – Nha Trang. Công nhân lái tàu  là những người trực tiếp sử dụng Thiết bị đuôi tàu cần nâng cao ý thức cá nhân về việc bảo quản tốt thiết bị, thực hiện đúng quy trình tác nghiệp trước khi chạy tàu nhằm giảm thiểu tối đa hư hỏng của Thiết bị. Với khối sửa chữa, Giám đốc yêu cầu chia sẻ những thông tin cần thiết với khối Vận dụng, chế tạo hộp bảo quản thiết bị, trong tương lai sẽ nghiên cứu gắn cố định TBĐT trên đầu máy Đổi mới nhằm hạn chế tháo lắp trước khi lên ban. Giám đốc Hoàng Quang Vinh cũng đánh giá cao kết quả đạt được của Hội thảo “Nâng cao công tác quản lý, sửa chữa và Sử dụng thiết bị giám sát đuôi tàu” và cũng đề nghị sẽ thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo chuyên đề khác trong sản xuất kinh doanh, sửa chữa, vận dụng chạy tàu để các khối cùng trao đổi, chia sẻ thông tin giúp Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn ngày phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả.

THIÊN THANH

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập xí nghiệp (14/4/1976 – 14/4/2022) và chào mừng 47 năm ngày giải phóng   ( 4/15/2022 )
Ngành ĐS thử nghiệm lắp đặt wifi trên tàu   ( 8/11/2014 )
Tổng công ty ĐS: Hạn chế số lượng cấp phó tại đơn vị trực thuộc, công ty TNHH MTV   ( 8/5/2014 )
THĂM DI TÍCH LỊCH SỬ CÔN ĐẢO – CHUYẾN SINH HOẠT VỀ NGUỒN NHIỀU Ý NGHĨA  ( 7/31/2014 )
Thực hiện Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty ĐSVN: Từ 1/1/2016, nhiều công ty cổ phần chính thức hoạt động   ( 7/31/2014 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 141
Trong ngày : 9025
Trong tháng : 338505
Tổng truy cập : 1994191